Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

NASCAR, không thể để thương hiệu tốt xuống dốc (phần 1)

TÌNH HUỐNG

NASCAR đang trên đà thành công nhưng công ty đang gặp phải những lời chỉ trích của các nhà  phê bình, nhất là trong giai đoạn 2008. Bên cạnh đó NARCAR cũng phải đối mặt với việc duy trì giá trị Thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

CÁCH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ TRONG TÌNH HUỐNG

Khách hàng

Vấn đề đang xảy ra trong giai đoạn này là sự quan tâm của fan hâm mộ đang bắt đầu giảm xuống và ngày càng trầm trọng hơn trong năm 2008.

Để giải quyết vấn đề này NASCAR đã cắt giảm chi phí vé cũng như cắt giảm các chi phí ăn uống tại các sự kiện của nó. NASCAR hoàn trả lại sự chênh lệch giá vé tại Daytona và bắt đầu cung cấp dịch vụ giá vé thấp hơn.

Người hâm mộ NASCAR trung thành vì nhiều lý do. Một trong những lý do là ý thức của cộng đồng người hâm mộ cảm nhận được khi tham gia môn thể thao. NASCAR nhận ra ý nghĩa của cộng đồng người hâm mộ, trải nghiệm như một lợi thế cạnh tranh.

Cuộc suy thoái vẫn còn nán lại đến năm 2010-2011, NASCAR tiếp tục phải đối mặt với nhiều vấn đề. Điển hình như cuộc đua của NASCAR tại Atlanta Motor Speedway trong năm 2009 là trên khán đài chỉ có 2/3 khán giả đến xem khiên một số tay đua bị sốc.

Thu nhập trong tình trạng suy thoái kinh tế đã gây khó khăn cho người hâm mộ khi đến với các cuộc đua vào ngày cuối tuần (giá vé của NASCAR là $91 cao hơn giá vé của NFL là $72, NHL là $49, NBA $48, MLB $25).Trong năm 2010, nhiều người được giảm giá vé trong các cuộc đua lớn nhưng việc cắt giảm không cải thiện được số lượng người tham gia.

Nhà tài trợ.

Tác động của suy thoái kinh tế năm 2008 đã đặt ra những thách thức mới cho NASCAR. Một vấn đề lớn là tình hình tài chính của các nhà tài trợ và các đối tác (ô tô Big Three, GM -Chevrolet, ford, Chrysler) của NASCAR đã trải qua những thất bại tài chính khắc nghiệt.


Trong sự khởi đầu của suy thoái kinh tế,  NASCARđã phải tự mình tài trợ cho các giải đấu của mình trong năm 2010 với giá trị trên 1,5 tỷ đô. Đến năm 2011, doanh thu của tài trợ tăng lên 10%, có những nhà tài trợ khác đã tham gia vào NASCAR và một số nhà tài trợ cũ đã quyết định ở lại trong thời gian dài (mặc dù nhiều nhà tài trợ đã lựa chọn tài trợ cho các cuộc đua thay vì tài trợ cho toàn bộ mùa giải)


Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết: NASCAR, không thể để thương hiệu tốt xuống dốc (phần 1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét