Để
có một địa vị và được cộng đồng mệnh danh là vua café Việt Nam, Đặng Lê Nguyên
Vũ đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong tối ưu hóa Đà Nẵng cuộc đời. Ông đã đi
lên từ niềm đam mê cháy bỏng từ những hạt café. Đến hôm nay có thể nói, Ông Nguyên Vũ là một tượng
đài của café Việt Nam
Trưởng thành từ nghèo khó…
Tuổi thơ từ lúc sinh ra đã sống trong cảnh
nghèo khó, mẹ quanh năm đầu tắt mặt tối, mặt người lẫn trong ruộng nhan seo web Da Nang rau lang, lưng
còng nặng nhọc bê từng chồng gạch nặng; cha bị bạo bệnh, chỉ cần 2 triệu đồng để
lo tiền thuốc thang nhưng chạy vạy vẫn không đủ. Những khó khăn ấy đã khiến
chàng trai trẻ Đặng Lê Nguyên Vũ nung nấu khát vọng làm giàu, khát vọng đổi đời
cho cả đại gia đình mình. Khi ấy, anh còn đang là chàng sinh viên 22 tuổi của Đại
học Y Tây Nguyên.
Hai mươi hai tuổi, với vỏn vẹn 100
nghìn đồng và địa chỉ người chú họ chưa lần gặp mặt, gạt đi những giọt nước mắt
của mẹ, từ bỏ con đường trở thành một bác sĩ; anh quyết tâm tìm đường lập nghiệp
ở đất Sài Gòn. Lần đầu ấy có lẽ là những phút giây bồng bột của tuổi trẻ, nghe
theo những lời khuyên bổ ích từ người chú, anh quay lại giảng đường Đại học, tiếp
tục việc trau dồi kiến thức. Tuy vậy, anh vẫn luôn nung nấu những ý tưởng kinh
doanh ấp ủ nhận seo web giá rẻ Đà Nẵng bấy nay.
Nhận thấy giá trị của cây cà phê ngay trên mảnh đất quê hương, Đặng Lê Nguyên
Vũ đã sớm định hướng trong mình con đường kinh doanh làm giàu từ cà phê – thứ đặc
sản cao nguyên được làm ra từ mồ hôi của bao người nông dân nghèo quê anh.
Thực hiện quyết tâm lập nghiệp
Buổi đầu với bao khó khăn, trở ngại khi
ý tưởng muốn chế ra một loại cà phê ngon có thể xuất khẩu và giành được một chỗ
đứng trên thị trường thế giới của lam seo gia re Da Nang anh không được
bạn bè ủng hộ và tỏ ra giễu cợt. Nhiều người xem anh là “thằng điên hạng nặng”
với ý tưởng vượt xa tầm với ấy. Nhưng rồi cũng có 3 người bạn thân ủng hộ và
cùng anh bắt tay thực hiện cái điều mà ai cũng cho là điên rồ ấy. Tranh thủ những
ngày nghỉ, anh và các bạn lặn lội tìm đến các thương gia cà phê nổi tiếng khắp
các tỉnh thành năn nỉ, thuyết phục họ truyền nghề. Nhờ vậy, anh tích lũy được vốn
kiến thức sâu rộng về cà phê. Với vốn liếng chẳng có gì và chiếc xe đạp cũ, anh
vay mượn thêm để mua một số lượng nhỏ cà phê về phơi, rang, xay và bỏ lại cho một
số cửa hàng… Cứ vậy làm seo giá rẻ Đà Nẵng cho đến tháng
8/1996, hãng cà phê “ọp ẹp nhất thế giới” của anh ra đời với cửa hàng có bề
ngang chỉ 2,8 m ở cây số 3, TP Buôn Mê Thuột.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét