Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Nơi yên nghỉ của những nhân vật nổi tiếng thế giới

Hồ Chí Minh (1890 – 1969)

Là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc  thue xe may da nang Việt Nam, là một nhà cách mạng, một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam trong thế kỷ 20.Là danh nhân văn hoá thế giới. Ông đã được tạp chí Times bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữaQuảng trường Ba Đình
 Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang lên xuống. Quanh bốn mặt là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương, lớp trên cùng là mái lăng hình tam cấp. Ở mặt chính có dòng chữ: "Chủ tịch Hồ Chí Minh" bằng đá hồng màu mận chín.

Võ Nguyên Giáp (1911-2013)

Võ Nguyên Giáp còn được gọi là tướng Giáp hoặc anh Cho thuê xe máy đà nẵng Văn (tên thân mật), là một nhà chỉ huy quân sự và nhà hoạt động chính trị Việt Nam. Là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tướng Giáp được coi là người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Mộ phần của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng tại Vũng Chùa - Đảo Yến cách đèo Ngang 10 km về phía Nam, cách Quốc lộ 1A về phía biển khoảng 2-3 km. Đây là một vũng biển nhỏ. Đảo Yến nằm cách Vũng Chùa hơn 1 hải lý, vào khoảng 2 km ngoài biển.
Toàn bộ khu vực nằm trong khu vực khu công nghiệp cảng biển Hòn La, dưới chân Đèo Ngang. Khu vực biển Vũng Chùa được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm.

Cyrus Đại đế (600 TCN-530 TCN)

Cyrus là anh hùng dân tộc Ba Tư, người sáng lập ra đế quốc Ba Tư hùng cường thời cổ đại.  Lăng mộ của Hoàng đế Cyrus Đại Đế nằm ở công viên Hoàng gia Ba Tư trong cố đô Pasargadae.(nay là Iran). Theo sử cũ, mộ chí của ông cho thấy ông muốn người đời luôn luôn ghi nhớ ông là vị Hoàng thuê xe máy ở đà nẵng đế khởi lập Đế quốc Ba Tư, và là Bá vương của cả châu Á. Lăng tẩm này trông giống như một ngôi nhà. . Khi Alexander cướp phá Persepolis, ông đã đến lăng mộ Cyrus. Tại đây, Alexander cùng binh lính đã tìm thấy một chiếc quan tài và giường bằng vàng cùng bộ bàn ăn với đồ uống và trang sức nạm đá quý. Họ còn tìm thấy trên mộ của Cyrus dòng chữ: “Hỡi người viếng thăm, ta là Cyrus, người trị vì đế chế Ba Tư”.

Lê Nin (22/4/1970 – 21/9/1924)

Là người thue xe may o da nang lãnh đạo phong trào cách mạng Vô sản Nga.  là người phát triển học thuyết của Karl Marx(1818 - 1883) và Friedrich Engels.
Ông được coi là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất đến lịch sử thế giới.
Lăng mộ Lenin nằm tại Moscow – Nga. Quan tài của ông luôn đảm bảo ở nhiệt độ 16°C và độ ẩm là 80 - 90%. Khách viếng thăm không được chụp hình và quay phim cũng như nói chuyện và hút thuốc. .

Tần thuỷ Hoàng (221 TCN-206 TCN)


Tần Thủy Hoàng là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Quốc, mở ra gần hai thiên niên kỷ của hoàng gia cai trị Trung Quốc. Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng nằm ở phía bắc núi Ly Sơn (骊山) thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), cho thuê xe máy tại đà nẵng cáchTây An 50 km về phía đông. ên trên mộ bao bọc bởi một lớp đất đắp nổi cao 76 m, từ Nam đến Bắc dài 350 m, từ Tây sang Đông rộng 354 m. Trên mặt đất chung quanh lăng còn có hai lớp tường thành, diện tích thành bên ngoài là 2 km² có cửa. Giữa hai lớp thành có các giác lâu, cung tẩm, chùa chiền, nhà ở... Bên dưới mặt đất là địa cung hình chữ nhật, dài 460 m từ Nam sang Bắc, rộng 392 m từ Tây sang Đông, bốn phía có tường bao bọc. Tường bao cao 27 m, dày 4 m, bốn phía đều có cửa. Tổng diện tích địa cung là 18 vạn m².

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét